CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ HỆ THỐNG
1. Tôi có GPLX do Sở GTVT cấp, sao khi nhập số GPLX và nhấn Tìm kiếm thì lại không ra thông tin?
Trường hợp không có thông tin khi tra cứu Số GPLX của bạn, mời bạn đến trực tiếp địa điểm tiếp nhận của Sở GTVT địa phương để giải đáp và đổi.
Trường hợp GPLX của bạn do Sở GTVT Hà Nội cấp vào link hệ thống dịch vụ công của Sở theo đường dẫn:
- Sở GTVT Hà Nội: http://dichvucongdoigplx.hanoi.gov.vn:9000
2. Tại sao có một số khoảng thời gian tôi không thể chọn được khi đăng ký đổi GPLX trực tuyến?
Mỗi khung thời gian đều có giới hạn số lượng hồ sơ gửi để tránh quá tải. Nếu bạn lựa chọn vào khung thời gian đã có quá nhiều số hồ sơ xử lý, bạn vui lòng chuyển sang thời gian khác còn trống.
Hiện tại hệ thống không cho phép bạn đăng ký quá 60 ngày kể từ ngày gửi hồ sơ.
3. Các thành phần hồ sơ hợp lệ bao gồm những gì?
Khi khai báo trên mạng, trong mục khai báo thành phần hồ sơ đính kèm, bạn có thể scan và đính kèm các loại hồ sơ sau để việc xác nhận hồ sơ được nhanh chóng:
1. Bản sao (photo) Giấy phép lái xe
2. Bản sao (photo) CMND
3. Giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định

Khi đến địa điểm tiếp nhận làm thủ tục, bạn cần mang đầy đủ bộ hồ sơ bản gốc, bao gồm: 1. Giấy phép lái xe 2. CMND 3. Giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định (Theo Thông tư 87/2014/TT-BGTVT sửa đổi, từ 15/02/2015, người có GPLX các hạng A1, A2, A3; A4, GPLX ô tô còn hạn sử dụng trên 3 tháng sẽ được miễn thủ tục kiểm tra sức khỏe khi đổi GPLX bằng giấy bìa sang vật liệu PET
4. Trường hợp không nhận được Mã xác thực do Số điện thoại/Email không hợp lệ tôi phải làm gì?
Bạn có thể thực hiện một trong 2 cách:
- Cách 1: Đăng ký lại, lưu ý nhập chính xác Số điện thoại và email để nhận được thông báo.
- Cách 2: Vào mục Tra cứu tiến độ hồ sơ, nhấn vào mục “Nếu bạn chưa nhận được mã hồ sơ và mã xác thực bạn có thể yêu cầu cấp lại tại đây”. Sau đó nhập đầy đủ thông tin và thay đổi lại địa chỉ email. (Tốt nhất là gmail. Một số hòm mail chặn thông báo từ hệ thống như yahoo, hotmail, outlook, mail công ty). Lưu ý kiểm tra cả hòm thư rác.
5. Nếu tôi bị mất mã xác thực thì tôi phải làm gì?
Nếu bị mất mã xác thực, bạn vui lòng tra cứu lại hồ sơ và chọn chức năng Gửi lại mã xác thực. (Xem chi tiết trong tài liệu Hướng dẫn sử dụng)

6. Tại sao sau khi tôi nhập đúng số GPLX thì màn hình lại hiển thị thông tin cá nhân về ngày sinh không đúng?
Do hệ thống cơ sở dữ liệu về GPLX cũ chỉ lưu giữ thông tin về năm sinh, do đó có thể thông tin về ngày sinh của bạn không đúng. Sau khi nhận được lịch hẹn và đến cơ quan xử lý, bạn vui lòng khai báo với cán bộ xử lý để cập nhật lại các thông tin cá nhân.
7. Gần đến ngày đăng ký, nếu tôi không nhận được thông báo gì từ hệ thống, vậy tôi có đến làm việc đúng như lịch đã đăng ký được không?
Trước ngày hẹn, người đăng ký có thể tra cứu tình trạng hồ sơ, nếu ở tình trạng “Đã xác nhận” tức là hồ sơ đã được xác nhận. Công dân có thể đến làm việc đúng như lịch hẹn.
8. Nếu hồ sơ đã được xác nhận mà không đến đúng lịch hẹn thì làm cách nào tôi có thể hẹn lại?
Các hồ sơ đã được xác nhận mà không đến đúng lịch hẹn hồ sơ sẽ tự động bị từ chối. Nếu muốn hẹn lại vui lòng đăng ký lại hồ sơ sau ngày hẹn.
9. Đối với hồ sơ Dịch vụ mức độ 4 cấp GPLX Quốc tế, làm thế nào để sửa lại hồ sơ khi hồ sơ bị từ chối vì ảnh chân dung/ảnh chữ ký/hồ sơ đính kèm không hợp lệ?
Các hồ sơ bị từ chối trong vòng 48h mà người đăng ký không vào thực hiện Sửa thì hồ sơ sẽ chuyển sang trạng thái thanh toán là “Chờ hoàn tiền” Khi đó không thể sử được nữa. Nếu hồ sơ ở trạng thái Đã từ chối và trạng thái thanh toán là “Đã thanh toán” thì người đăng ký tra cứu hồ sơ, thực hiện sửa để cập nhật lại thông tin. (Xem chi tiết trong tài liệu Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công mức độ 4 cấp GPLX QT)
10. Nếu tạo hồ sơ nhưng thanh toán chưa thành công thì làm thế nào để thanh toán lại?
Người đăng ký có thể tra cứu lại hồ sơ. Nhấn Sửa để kiểm tra và cập nhật lại hồ sơ, nhấn Lưu, sau đó khai báo thông tin chuyển phát, lựa chọn loại thẻ thanh toán và thực hiện thanh toán. (Xem chi tiết trong tài liệu Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công mức độ 4 cấp GPLX QT)
11. Bao lâu thì nhận được GPLXQT kể từ khi có thông báo xác nhận hợp lệ?
Nếu hồ sơ ở trạng thái “Đã xác nhận” thì trong vòng 2 ngày sẽ được xử lý in. Thời gian nhận được bằng phụ thuộc vào đơn vị chuyển phát.
Thời gian chuyển phát GPLX Quốc tế đến địa chỉ người nhận như sau:
- Các Quận nội thành Hà Nội : 1 - 1,5 ngày
- Các Huyện ngoại thành Hà Nội: 2 - 2,5 ngày
- Liên tỉnh: : 2 - 6 ngày Thời gian chuyển phát kết quả GPLX Quốc tế không tính ngày nhận kết quả GPLX Quốc tế, các ngày lễ, tết, thứ bẩy và chủ nhật.